การแทรกแซงโดยสุนัขช่วยสามารถนำไปสู่การลดความเครียดในเด็กทั้งที่มีความต้องการพิเศษและไม่มีความต้องการพิเศษ ตามการศึกษาใหม่โดยใช้ระดับคอร์ติซอลในน้ำลายที่ตีพิมพ์ในสัปดาห์นี้ในวารสาร แห่งมหาวิทยาลัยลินคอล์น สหราชอาณาจักร และ เพื่อนร่วมงาน การสัมผัสกับสิ่งสร้างความเครียดเป็นเวลานานอาจส่งผลเสียต่อการเรียนรู้ พฤติกรรม สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กตลอดอายุขัย มีการสำรวจหลายวิธีในการบรรเทาความเครียดในโรงเรียน เช่น โยคะ การฝึกสติ การทำสมาธิ การออกกำลังกาย การสอนรูปแบบการสอน และการแทรกแซงโดยใช้สัตว์ช่วย ในการศึกษาครั้งใหม่นี้ นักวิจัยได้ติดตามระดับฮอร์โมนความเครียดคอร์ติซอลในน้ำลายของเด็กอายุ 8-9 ขวบจำนวน 105 คนในโรงเรียนกระแสหลักสี่แห่งในสหราชอาณาจักร รวมถึงเด็กวัยใกล้เคียงกันอีก 44 คนจากโรงเรียนที่มีความต้องการพิเศษด้านการศึกษาเจ็ดแห่งในสหราชอาณาจักร สหราชอาณาจักร เด็กถูกสุ่มแบ่งเป็นสามกลุ่ม กลุ่ม หมา กลุ่มพักผ่อน หรือกลุ่มควบคุม ในกลุ่มสุนัข ผู้เข้าร่วมมีปฏิสัมพันธ์กับสุนัขและผู้ดูแลที่ได้รับการฝึกฝนเป็นเวลา 20 นาที กลุ่มทำสมาธิมีส่วนร่วมในการผ่อนคลาย 20 นาที มีการประชุมสองครั้งต่อสัปดาห์เป็นเวลาสี่สัปดาห์
top of page

To see this working, head to your live site.
Sawitee Phothong
Jan 09
การช่วยเหลือโดยสุนัขทำให้ระดับความเครียดในเด็กลดลง
การช่วยเหลือโดยสุนัขทำให้ระดับความเครียดในเด็กลดลง
0 comments
Like
Comments
bottom of page